Giỏ hàng

Nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch 3 hay Fitbit Versa

Có thể nói đến đời Series 3, đồng hồ Apple Watch vẫn luôn là sản phẩm thống trị thị trường đồng hồ thông minh và không một đối thủ nào cạnh tranh lại được. Song, khi Fitbit cho ra đời chiếc smartphone mới với tên gọi Versa, người dùng đã có xu hướng phân vân lựa chọn giữa Apple Watch 3 và Fitbit Versa. Bởi lẽ xét về tổng thể, mỗi sản phẩm đều sẽ mang những ưu nhược điểm riêng và điều này vô tình khiến việc chọn lựa một trong hai không hề dễ dàng. Với bài viết dưới đây, hy vọng sẽ có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về hai chiếc smartwatch nói trên, từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch 3 hay Fitbit Versa. Cùng theo dõi nhé!

(Nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch 3 hay Fitbit Versa)

(Nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch 3 hay Fitbit Versa)

Câu trả lời của bạn có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục đích ưu tiên của bạn. Tuy có nhiều điểm tương tự nhau nhưng nếu xét từng chi tiết, hai chiếc đồng hồ thông minh này lại có những điểm riêng, hoàn toàn khác biệt. Nếu như Fitbit Versa có thể vận hành mượt mà trên cả Android và iOS thì Apple Watch 3 chỉ có thể kết nối với thiết bị điện thoại hệ điều hành iOS. Và còn rất nhiều điểm khác biệt nữa.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Thiết kế và độ bền

Fitbit Versa sở hữu dáng vẻ gọn gàng hơn so với phiên bản trước mang tên Lonic, điều này giúp nó nhận được sự ưa thích hơn từ người dùng. Chiếc đồng hồ này có 3 màu là rose gold, màu bạc và màu đen, đi kèm theo là 3 phím chức năng tương tự với phiên bản Lonic. Tuy nhiên, Fitbit Versa lại có thiết kế bo góc mới mang đến vẻ bề ngoài gần tương tự chiếc Apple Watch 3, chỉ có điểm khác biệt là Apple Watch 3 có 1 phím duy nhất với tên gọi Digital Crown.

(Thiết kế của Fitbit Versa so với Apple Watch 3)

(Thiết kế của Fitbit Versa so với Apple Watch 3)

So với Apple Watch 3 có kích thước mặt kính 42mm và 38mm, Fitbit Versa chỉ có kích thước là 38mm. Đây cũng chính là lý do giúp khối lượng của Versa nhẹ chỉ bằng một nửa so với đối thủ. Bù lại, Apple Watch 3 sẽ có 2 phiên bản:  LTE và GPS.

Về khả năng cá nhân hóa, cả Apple Watch 3 và Fitbit Versa đều có thể thay thế phụ kiện dây đeo đa dạng từ dây đeo da, kim loại, các vòng đeo kiểu thể thao, hay gốm nung của riêng Apple Watch 3. Tính năng thay đổi và tùy biến WatchFace cũng không có nhiều sự khác biệt ngoài việc Apple Watch 3 sẽ cho phép lưu trữ nhiều khuôn mặt WatchFace trên bộ nhớ hơn còn Fitbit Versa thì không thể.

(Cả Apple Watch 3 và Fitbit Versa đều có nhiều tùy chọn thay thế)

(Cả Apple Watch 3 và Fitbit Versa đều có nhiều tùy chọn thay thế)

Về chất lượng gia công, hiển nhiên Apple Watch 3 sẽ được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn bởi lẽ nó đến từ thương hiệu đình đám đẳng cấp nhất thế giới Apple. Song, cũng sẽ có nhiều người yêu thích sự gọn nhẹ của Fitbit Versa. Cả hai đều có khả năng chống nước đến 50m, người dùng có thể đeo cả khi đi tắm hoặc sử dụng để theo dõi vòng trong hồ bơi. Vì vậy, lựa chọn chiếc đồng hồ nào cũng tùy sở thích của từng người.

Tính năng Smartwatch

Tập luyện

Cả Apple Watch 3 và Fitbit Versa đều là những thiết bị hữu ích cho việc theo dõi quá trình tập luyện vậy nên sẽ không thể thiếu được các tính năng tiêu chuẩn như theo dõi số bước chân, nhắc nhở tập luyện, hiển thị lượng calo đã đốt cháy hay theo dõi nhịp tim,...

Điểm riêng biệt của Fitbit Versa chính là cung cấp khả năng theo dõi giấc ngủ rất chi tiết bằng việc chia ra thành từng phần như Light Sleep, Deep Sleep hay REM Sleep, theo dõi sức khỏe phụ nữ, dự đoán chu kỳ kinh nguyệt và trong tương lai còn có khả năng nhận biết chứng ngưng thở khi ngủ nhờ cảm biến SpO2.

(Fitbit Versa được đánh giá cao trong khả năng theo dõi sức khỏe và tập luyện)

(Fitbit Versa được đánh giá cao trong khả năng theo dõi sức khỏe và tập luyện)

Đối với Apple Watch 3, mặc dù chưa chú trọng quá mạnh vào các mảng nói trên nhưng bù lại chiếc đồng hồ này tập trung vào tính năng theo dõi tập luyện và khả năng làm việc không phụ thuộc quá nhiều vào Smartphone. Với việc trang bị kết nối LTE, người dùng có thể nhận cuộc gọi, nhắn tin hay nghe nhạc, cũng như làm được một số điều như trên điện thoại. Thêm vào đó, nó cũng sở hữu GPS riêng mà không phải phụ thuộc vào chiếc điện thoại nào như trong trường hợp của Fitbit Versa.

(Apple Watch 3 không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại)

(Apple Watch 3 không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại)

Nghe nhạc

Để có thể nghe nhạc, cả Apple Watch 3 hay Fitbit Versa đều cần kết nối qua 1 chiếc tai nghe Bluetooth. Tuy nhiên, Apple Watch 3 chỉ hỗ trợ Apple Music trong khi Fitbit Versa sẽ có nhiều lựa chọn hơn với Pandora và Deezer. Ngoài ra, một gợi ý hay ho cho người dùng chính là nên đồng bộ playlist để có thể nghe nhạc trên đồng hồ ngay cả khi không có kết nối mạng. Versa có dung lượng lưu trữ 2,5 GB dành riêng cho âm nhạc, khoảng 300 bài hát, trong khi Apple Watch có 8GB cho âm nhạc trên mẫu LTE (2GB nếu bạn có phiên bản không có LTE).

(Nghe nhạc trên Apple Music)

(Nghe nhạc trên Apple Music)

Tính năng thanh toán trên đồng hồ 

Mỗi một chiếc smartwatch đều sở hữu riêng một phần mềm trả phí, ở Apple Watch 3 thì sở hữu Apple Pay, còn phía đối thủ Fitbit Versa sở hữu Fitbit Pay. Tuy nhiên, Fitbit Pay chỉ khả dụng khi bạn mua phiên bản đặc biệt có giá hơn $30 tại Hoa Kỳ còn tại những nơi khác trên thế giới, Fitbit Versa đi kèm với NFC cho thanh toán di động theo mặc định và các ngân hàng hỗ trợ cũng không lớn như Apple Pay.

(Thanh toán bằng Apple Pay)

(Thanh toán bằng Apple Pay)

(Thanh toán bằng Fitbit Pay)

(Thanh toán bằng Fitbit Pay)

Các tính năng khác

Các tính năng khác như nhận hay trả lời tin nhắn ở Fitbit Versa khá cơ bản khi chỉ cho phép trả lời tin nhắn bằng 5 mẫu tin soạn sẵn có thể tùy biến. Trong khi đó, Apple Watch 3 được trang bị các tính năng này tương đối vượt trội nhờ sự hỗ trợ của Siri và Audio Dictation. Ngoài ra, Apple Watch 3 còn cho phép thiết lập hẹn giờ và báo thức trong khi đó Fitbit Versa thì không có tính năng này.

(So với Apple Watch 3, Fitbit Versa khá thua thiệt về tính năng nhận cuộc gọi và trả lời tin nhắn)

(So với Apple Watch 3, Fitbit Versa khá thua thiệt về tính năng nhận cuộc gọi và trả lời tin nhắn)

Bên cạnh đó, Fitbit Gallery cũng khá thua thiệt so với App Store, điều này làm cho người dùng thích tùy biến thiết bị của mình nghiêng về Apple Watch 3 nhiều hơn.

Nói chung, về tính năng, đồng hồ Apple Watch có vẻ sẽ thắng thế hơn so với Fitbit Versa. Với nhu cầu phục vụ quá trình tập luyện thể thao, cả hai chiếc smartwatch đều hoàn hảo với bạn, nhưng nếu không quá quan tâm đến LTE hay GPS thì Fitbit Versa có thể sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Thời lượng pin và mức giá

Ở 2 phương diện này, Apple Watch 3 khó mà cạnh tranh được so với Fitbit Versa. Fitbit Versa có mức giá từ $199 - $219, tức 4.600.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ, trong khi Apple Watch 3 có giá lên đến $329 - $399, tức 7.500.000 VNĐ - 9.100.000 VNĐ, đó là chưa kể đến các tùy chọn phụ kiện.

Bên cạnh đó, thời lượng pin từ trước đến nay không hề được coi là điểm mạnh của Apple Watch khi mà chiếc đồng hồ thông minh của hãng này chỉ có thể duy trì thời lượng pin sử dụng trong vòng 1 ngày đến 1 ngày rưỡi và đã được tắt đi một số tính năng gây hao pin. Trái ngược lại, Fitbit Versa được điểm cộng lớn khi sở hữu thời lượng pin lên đến hơn 4 ngày. 

(Fitbit Versa áp đảo Apple Watch về mức giá cũng như thời lượng pin)

(Fitbit Versa áp đảo Apple Watch về mức giá cũng như thời lượng pin)

Hướng đi trong tương lai

Mỗi một thương hiệu đều có một hướng đi riêng định hướng sản phẩm của mình tới người dùng. Đối với Fitbit Versa, thay vì cập nhật cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới, Fitbit đã phát hành phiên bản đồng hồ Lite với mức giá rẻ hơn và cắt đi một vài tính năng. Đối với Apple Watch, mọi chuyện lại hoàn toàn khác, Apple đã phát hành Apple Watch 4 dựa trên sự cải tiến, nâng cấp từ Apple Watch 3, bổ sung thêm các tính năng sức khỏe, thiết kế màn hình lớn hơn một chút nhưng vẫn giữ lại được các tính năng trước đây của Apple Watch 3.

Nên mua đồng hồ thông minh Apple Watch 3 hay Fitbit Versa

Như vậy với mức giá rẻ hơn khoảng $100, Fitbit Versa sẽ là lựa chọn phù hợp cho người dùng không yêu cầu quá nhiều tính năng cũng như có mức chi tiêu không quá dư dả. Nó cũng sẽ phù hợp với những ai muốn sở hữu chiếc smartwatch có thời lượng pin có thể sử dụng thoải mái mà không cần sạc nhiều lần. Apple Watch 3 ngược lại tấn công vào người dùng đòi hỏi nhiều tính năng chuyên nghiệp để phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của mình. 

(Nên mua đồng hồ nào Apple Watch 3 hay Fitbit Versa tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn)

(Nên mua đồng hồ nào Apple Watch 3 hay Fitbit Versa tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn)

Thực ra, việc quyết định chọn mua Apple Watch 3 hay Fitbit Versa còn phụ thuộc vào chiếc điện thoại mà bạn đang sử dụng và tài chính của mình. Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì có thể cân nhắc lựa chọn giữa hai loại sản phẩm này. Còn nếu như bạn đang sử dụng điện thoại Android thì chắc chắn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Fitbit Versa, bởi lẽ Apple Watch 3 không hề kết nối được với điện thoại Android.

Bên cạnh đó, ở mức giá $200, Fitbit Versa là một lựa chọn tốt thay cho Apple Watch ở phiên bản rẻ nhất đã là $399 rồi.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Như vậy, Apple8 đã tổng hợp thông tin và so sánh sự tương quan giữa Apple Watch 3 và Fitbit Versa. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những cái nhìn chi tiết nhất về hai chiếc smartwatch độc đáo này. Thuận tiện, nếu đang bạn có nhu cầu muốn sở hữu một trong hai chiếc smartwatch này, bạn cũng có thể ghé thăm gian hàng của Apple8.com.vn để tham khảo lựa chọn, tại đây đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất. Apple8 rất hân hạnh chào đón bạn!

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top