Giỏ hàng

So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5

Những chiếc đồng hồ thông minh của Apple luôn có một sức hút đặc biệt với người dùng. Mỗi phiên bản mới ra mắt đều khiến người ta phải ồ lên bất ngờ vì những tính năng mới hiện đại, hấp dẫn. Và mới đây, sau bao ngày chờ đợi thì Apple Watch series 5 cũng đã chính thức được tung ra thị trường. Vậy chiếc đồng hồ thông minh phiên bản mới này có khác biệt thế nào với phiên bản cũ. Hãy cùng Apple8 làm một phép so sánh giữa Apple Watch Series 4 và Series 5 để tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Sau thời gian chờ đợi thì Apple Watch series 5 đã chính thức được tung ra thị trường

Sau thời gian chờ đợi thì Apple Watch series 5 đã chính thức được tung ra thị trường

Thiết kế và chế độ hiển thị của Apple Watch series 5 so với Apple Watch series 4

Về thiết kế

Thoạt nhìn qua thì thiết kế của đồng hồ Apple Watch Series 5 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, mẫu đồng hồ này cũng có khá nhiều cải tiến mới mới mẻ so với đồng hồ Apple Watch Series 4, dù trên thực tế đúng là nó được phát triển từ phiên bản đồng hồ thông minh đời cũ. Ở phiên bản thứ 5, hãng Apple đã bổ sung thêm lựa chọn về vỏ cho khách hàng, cụ thể là thêm loại vỏ titan cao cấp.

(Apple Watch series 4)

(Apple Watch series 4)

(Apple Watch series 5)

(Apple Watch series 5)

Được phát triển từ phiên bản cũ nhưng Apple Watch series 5 vẫn có những cải tiến nhất định

Như đã nói, với Apple Watch series 5, người dùng có thể lựa chọn vỏ gốm giống phiên bản cũ hoặc chọn vỏ titan cao cấp cho bản mới này tùy nhu cầu. Cả hai chất liệu vỏ này đều cao cấp không kém gì nhau, đem đến cho chiếc đồng hồ vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ cao, cùng chất lượng tuyệt vời. Nên tin chắc rằng, khi diện chiếc đồng hồ nay trên cổ tay, người dùng sẽ cảm thấy thật thoải mái, tự tin bởi sự sang trọng, cuốn hút của đồng hồ.

Về hiển thị

Về phương diện hiển thị, hãng Apple đã bỏ không ít công sức đầu tư cho mặt này của Apple Watch series 5. Đó là áp dụng thêm tính năng always on display, loại tính năng rất nổi tiếng và được người dùng đánh giá cao ở những sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung Galaxy. Có thể hiểu đơn giản là, đây là chế độ khiến màn hình đồng hồ luôn bật sáng dù người dùng không chạm vào, không sử dụng gì đến nó.

Chế độ hiển thị của Apple Watch series 5 có nhiều tính năng mới

Chế độ hiển thị của Apple Watch series 5 có nhiều tính năng mới

Bên cạnh đó, Apple Watch series 5 còn được trang bị sự điều khiển rất đặc biệt cho dòng đồng hồ thông minh phiên bản mới này, nhằm giúp nó tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng. Chính là màn hình polysilicon và oxit ở nhiệt độ thấp, kết hợp khả năng làm giảm độ phân giải từ 60Hz xuống còn 1Hz. Nhờ vậy mà người dùng sẽ không cần phải lo lắng nếu có sử dụng đồng hồ cho những chuyến đi dài. Thật thú vị phải không?!

Có thể bạn sẽ quan tâm: 

Về bộ nhớ của hai mẫu đồng hồ

Một trong những điểm giúp Apple Watch series 5 thu hút người dùng là bộ nhớ lớn hơn phiên bản cũ rất nhiều. Thương hiệu Apple đã trang bị cho mẫu đồng hồ thông minh phiên bản mới này bộ nhớ lên tới 32GB, tức là gấp đôi so với bộ nhớ của Apple Watch series 4. Và bạn biết không, bộ nhớ 32GB của Apple Watch series 5 còn được đánh giá là bộ nhớ tốt nhất bởi không có ứng dụng nào trên đồng hồ Apple Watch mà dung lượng quá lớn, nên với bộ nhớ như vậy, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng một cách mượt mà, nhanh nhạy trên chiếc đồng hồ thông minh phiên bản mới này. Giữa Apple Watch Series 4 và Series 5 liệu bạn sẽ chọn phiên bản nào? Cá nhân mình sẽ chọn Apple Watch Series 5 bởi vì mình thích màn hình luôn bật!

Apple Watch series 5 sở hữu nhiều tính năng mới và hiện đại

Ngoài những tính năng quen thuộc trên Apple Watch series 4 như theo dõi nhịp tim, điện tâm đồ và theo dõi hoạt động thường ngày của người dùng thì ở phiên bản mới, nhà sản xuất đã cải tiến, trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn cho sản phẩm.

Apple Watch series 5 sở hữu nhiều tính năng mới

Apple Watch series 5 sở hữu nhiều tính năng mới

Cải tiến độ cảm biến

Độ chính xác của các cảm biến trên Apple Watch series 5 đã được chú trọng nâng cao hơn, giúp người dùng nhận về số liệu theo dõi chính xác hơn trong các hoạt động của mình. Qua đó, người sử dụng có thể biết được tình trạng chuẩn xác của sức khỏe và kịp thời tiến hành các biện pháp khắc phục, giải quyết nếu cần thiết.

Apple Watch series 5 cho phép gọi điện khẩn cấp, xuyên quốc gia

Thêm một tính năng nữa của Apple Watch series 5 khiến người dùng không thể không chú ý đến nó là cho phép người sử dụng gọi điện thoại trường hợp khẩn cấp, thậm chí xuyên quốc gia được cải tiến từ phiên bản cũ. Tính năng gọi điện thoại khẩn cấp sẽ được tiến hành hoàn toàn độc lập mà không cần đến iPhone vô cùng hiện đại, kể cả khi người dùng bị ngã và không đứng dậy được trong thời gian 1 phút. Nhờ đó bảo vệ người dùng trong những tình huống nhất định, chẳng hạn như cần được trợ giúp ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào nếu lỡ quên không mang hoặc bị lấy mất điện thoại di động. Phải công nhận rằng Apple đã nắm bắt rất thành công nhu cầu, tâm lý của người dùng khi cho ra tính năng vô cùng thiết thực như vậy.

Bổ sung la bàn cho phiên bản mới

Đây là tính năng mới hoàn toàn mà Apple trang bị cho Apple Watch series 5 mà trước đó, ở phiên bản cũ không hề có. Trường hợp cụ thể để sử dụng tính năng này là những lúc đi bộ, phượt hay tham gia các hoạt động di chuyển nhiều, cần xác định phương hướng. Trên màn hình đồng hồ sẽ hiển thị đầy đủ các thông số về độ cao, độ nghiêng, kinh độ và vĩ độ nên người dùng sẽ dễ dàng nhận ra phương hướng, giúp chuyến đi thuận lợi hơn nhiều.

Apple Watch series 5 chạy trên hệ điều hành mới

Apple cho “đứa con” của mình trình diện người dùng với hệ điều hành mới watchOS 6. Và chính hệ điều hành mới này cũng mang thêm những tính năng mới bên cạnh những tính năng mới mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên.

Apple Watch series 5 chạy trên hệ điều hành hoàn toàn mới

Apple Watch series 5 chạy trên hệ điều hành hoàn toàn mới

Đầu tiên phải kể đến ứng dụng Cycle Tracking app, ứng dụng theo dõi đạp xe của người dùng. Ngoài những tính năng phổ biến như theo dõi nhịp tim, huyết áp, số km thì nó còn thể hiện sự thông minh khi cho phép nhắc nhở người dùng nữ tập luyện nhẹ nhàng hơn trong thời kỳ đèn đỏ.

Tiếp theo là ứng dụng Noise cho phép đồng hồ đo cường độ âm thanh ở những môi trường khác nhau, chẳng hạn như sự kiện kinh doanh, thể thao; chương trình diễn thuyết hay tại phòng hòa nhạc…

Ứng dụng thứ ba mà hệ điều hành mới đem đến cho Apple Watch series 5 là Activity Trends. Nó cho phép đồng hồ thống kế những hoạt động của người sử dụng trong khoảng thời gian dài, từ đó nắm được xu hướng hoạt động thời gian gần nhất của họ. Hầu hết người dùng đều cho rằng tính năng này rất cần thiết vì nhờ nó, người ta biết được xu hướng hoạt động của mình và đưa ra điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.

Không những vật, với hệ điều hành mới watchOS 6, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện để truy cập nhanh hơn vào các ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất.

Nhìn chung, hệ điều hành mới này thực sự đem đến những tính năng rất hữu ích cho người sử dụng mà không phải hệ điều hành nào cũng có được.

Giá thành của Apple Watch series 5 so với series 4

Giá niêm yết của Apple Watch series 5 tương đương giá niêm yết của series 4 khi ra mắt

Giá niêm yết của Apple Watch series 5 tương đương giá niêm yết của series 4 khi ra mắt

Mức giá niêm yết của Apple Watch series 5 mà Apple công bố là từ 399 USD, tương đương 9 triệu Việt Nam đồng. Dù là phiên bản mới với những tính năng hữu ích hơn phiên bản cũ, nhưng mức giá này lại bằng mức giá niêm yết của Apple Watch series 4 ra mắt trước đó. Chính điều đó đã khiến Apple Watch series 4 bị thất thế, nên hiện tại Apple chỉ bán ra hai mẫu đồng hồ thông minh chính, gồm Apple Watch series 5 và series 3 trên website chính thức. Với mức giá như vậy không chỉ giúp Apple chứng tỏ được giá trị thương hiệu, mà còn hướng được đến số đông người dùng.

Có thể bạn sẽ quan tâm: 

Vậy là vừa rồi, Apple8 đã cùng bạn hoàn thành phép so sánh giữa Apple Watch series 4 và series 5, hy vọng qua đó giúp bạn có cái nhìn khách quan, chính xác hơn về hai dòng đồng hồ thông minh này. Và nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc đồng hồ thông minh chính hãng thì hãy đến ngay với Apple, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất tới khách hàng.

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top