Giỏ hàng

Những chiếc đồng hồ thông minh SmartWatch cho Android

Smartwatch không phải là thiết bị thực sự cần thiết. Nhưng chúng vẫn hữu ích với những tính năng tuyệt vời như cho phép bạn biết ai đang gọi điện, nhắn tin hoặc trả lời các thông báo mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi. Với những người đang sử dụng điện thoại Iphone, lựa chọn hàng đầu chắc chắn là Apple Watch. Nhưng những người sử dụng điện thoại chạy trên hệ điều hành Android có thể sẽ khó chọn smartwatch hơn nhiều. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay, Apple8 xin tổng hợp và giới thiệu 3 sản phẩm smartwatch cho Android tốt nhất để bạn tham khảo.

Smartwatch cho android: Withings Steel HR

Nói một cách chính xác Withings Steel HR không phải là một chiếc đồng hồ thông minh trăm phần trăm. Nó là thiết bị “bán thông minh”. Sản phẩm này không hoàn toàn là Android Wear, nhưng cũng không phải là thiết bị Tizen. Withings Steel HR là chiếc đồng hồ nửa analog, nửa smartband. Steel HR có một mặt đồng hồ vật lý không thể thay đổi được và một màn hình nhỏ ở bên trong.

Withings Steel HR: Chiếc đồng hồ “bán thông minh” với thiết kế cổ điển

Withings Steel HR: Chiếc đồng hồ “bán thông minh” với thiết kế cổ điển

Khi thiết kế Steel HR, nhà sản xuất đang cố gắng vượt qua ranh giới những gì chúng ta đã từng thấy trong một chiếc đồng hồ lai. Họ đã tạo ra một chiếc đồng hồ thông minh hiện đại dưới hình dạng cổ điển- một sự kết hợp vô cùng thú vị. 

Withings Steel HR- một trong những smartwatch cho android tốt nhất đang cố gắng vượt qua ranh giới của những gì chúng ta đã thấy bên trong một chiếc đồng hồ lai. Ban đầu, thiết bị được ra mắt dưới tên Withings Steel HR. Nhưng khi Nokia tiếp quản thương hiệu, họ đã đổi tên sản phẩm thành Nokia Steel HR. Sau đó, các thiết bị hỗ trợ tập thể dục của của Nokia đã được đổi tên thành tên Withings. Chính vì thế, lại một lần nữa chiếc đồng hồ này lại được gọi là Withings Steel HR.

Steel HR với một mặt đồng hồ vật lý độc đáo

Steel HR với một mặt đồng hồ vật lý độc đáo

Steel HR là thiết bị theo dõi sức khỏe giống đồng hồ nhất mà chúng tôi từng thấy.  Chúng trông giống như những chiếc đồng hồ cổ điển mà bạn đeo trên cổ tay. Và thực sự, chiếc đồng hồ này mỏng hơn một chút so với các mẫu đồng hồ thông minh đến từ hầu hết các thương hiệu đồng hồ tên tuổi lớn khác. 

Chiếc smartwatch cho android đến từ Nokia này trông hấp dẫn với thiết kế cao cấp hơn so với các các sản phẩm trước đây (Withings Activité Pop và Withings Go).

Thiết bị có sẵn hai phiên bản màu đen hoặc trắng với mặt đồng hồ kích thước 36mm. Nếu bạn chọn sản phẩm kích thước 40mm, bạn sẽ chỉ mua được nó với màu đen. Bên cạnh đen và trắng, bạn cũng có thêm một tùy chọn khác màu vàng hồng ở phiên bản đồng hồ 36mm.

Withings Steel HR mỏng nhẹ cho cảm giác dễ chịu khi đeo

Withings Steel HR dày hơn so với các thiết bị Withings. Có lẽ lý do là vì thiết bị này có đặt máy theo dõi nhịp tim bên trong. Dẫu vậy, nó vẫn mỏng hơn nhiều so với những chiếc đồng hồ thông minh khác.

So với các dòng smartwatch đang có sẵn trên thị trường, Steel HR với kích thước nhỏ hơn và thiết kế mỏng hơn cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đeo.

Dây đeo của đồng hồ Steel HR rất bền và không khiến bạn thấy khó chịu. Dây đồng hồ loại silicon không bị bẩn và dễ dàng làm sạch khi bạn đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Có thể bạn sẽ quan tâm: 

Smartwatch cho android: Fossil Sport 

Với mức giá 255 USD, Fossil Sport không hề rẻ nhưng cũng không đắt so với những gì mà nó mang tới. Trong tất cả các dòng đồng hồ Wear OS, Fossil Sport là sản phẩm tốt nhất dành cho bạn. Giá cả phù hợp, thông số kỹ thuật tốt và chất lượng tuyệt vời là những gì người ta đánh giá về Fossil Sport.

Fossil Sport chạy trên hệ điều hành Google Wear

Fossil Sport chạy trên hệ điều hành Google Wear

Fossil Sport là chiếc đồng hồ smartwatch cho android tốt nhất chạy trên hệ điều hành Google Wear. Chúng được thiết kế để hoạt động tốt với phần mềm và dịch vụ trên điện thoại Android. Chiếc smartwatch này được tích hợp Google Assistant cho phép bạn gửi tin nhắn, cài đặt lời nhắc, hỗ trợ Google Fit để tập thể dục và Play Store để tải ứng dụng.

Fossil Sport được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 3100 mới cho thời lượng pin tốt hơn so với đồng hồ Wear OS phiên bản cũ. Khi hoạt động ở chế độ năng lượng thấp, thời gian làm việc của nó có thể kéo dài tới một tháng.  

Wear OS cung cấp một loạt các ứng dụng được cài đặt sẵn bao gồm Fit, Fit Breathe, Fit Workout và Nike Run Club. Bạn có thể cài đặt thêm từ ứng dụng Play Store trên đồng hồ. Tuy nhiên, so với watchOS của Apple, Fossil Sport không mang tới nhiều sự lựa chọn.

Fossil Sport hoạt động tốt với các chức năng smartwatch cơ bản

Fossil Sport hoạt động tốt với các chức năng smartwatch cơ bản

Fossil Sport hoạt động tốt với chức năng smartwatch cơ bản: xem thông báo, âm nhạc phát trên điện thoại có thể được điều khiển thông qua đồng hồ,...

Tuy nhiên, khả năng sử dụng sẽ bị hạn chế nếu bạn kết hợp Fossil Sport với iPhone. Khi Fossil Sport được kết hợp với điện thoại iPhone, bạn sẽ không thể trả lời SMS hoặc bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào trừ khi có ứng dụng của bên thứ ba- ứng dụng phổ biến nhất hiện có là Telegram.

Dẫu vậy, Fossil Sport vẫn là một trong những chiếc smartwatch cho Android tốt nhất hiện có trên thị trường. Khi được đồng bộ hóa với điện thoại chạy hệ điều hành Android, chức năng của Fossil Sport tốt hơn nhiều. Bạn có thể trả lời hầu hết các thông báo trò chuyện, ngay cả khi không cài đặt ứng dụng. Bạn có thể sử dụng một số câu trả lời được cài đặt sẵn hoặc tạo một tùy chỉnh bằng cách đọc chính tả hoặc trả lời thông qua bàn phím. Wear OS cũng sẽ tự động hiển thị cho bạn danh sách các ứng dụng đồng hồ đồng hành và cho phép bạn tải chúng trực tiếp từ App Drawer. 

Fossil Sport: Smartwatch cho android tốt nhất chạy trên Google Wear

Fossil Sport: Smartwatch cho android tốt nhất chạy trên Google Wear

Mặc dù là một thiết bị tốt nhưng sản phẩm đến từ Wear OS vẫn còn nhiều nhược điểm. Chiếc đồng hồ này vẫn còn quá đơn giản và hệ sinh thái của nó không phát triển nhanh như của Samsung và Huawei. Phần cứng Snapdragon Wear 3100 dù đã được cải tiến hơn so với phiên bản Wear 2100, tuy nhiên sự thay đổi này không đủ ấn tượng. Nó hầu như không cải thiện được hiệu suất hoạt động của chiếc đồng hồ.  

Fossil Sport tốt với những người dùng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android nhưng bạn sẽ cần sạc đồng hồ mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị với thời lượng pin tốt hơn, thì Galaxy Watch Active của Samsung và Watch GT của Huawei sẽ là những lựa chọn thay thế tốt hơn. Thời lượng pin của chúng dài hơn, chúng cũng cung cấp các tùy chọn theo dõi tập thể dục mạnh mẽ hơn. 

Nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone, Apple8 khuyên bạn nên chi thêm một khoản tiền để sở hữu một chiếc đồng hồ Apple Watch

Smartwatch cho android: Samsung Galaxy Watch Active 2

Samsung Galaxy Watch Active 2 với vị thế là đối thủ chính của Apple Series 4  được đánh giá là smartwatch cho android tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Đồng hồ Samsung Galaxy (hoạt động với mọi điện thoại Android, không chỉ riêng Samsung) có thiết kế hấp dẫn và có các tính năng theo dõi tập thể dục tốt hơn so với đồng hồ dòng Wear OS. 


Đồng hồ Galaxy Watch Active 2

Đồng hồ Galaxy Watch Active 2

Galaxy Watch Active 2 hiện có hai phiên bản với mặt 40mm hoặc 44mm. Cả hai phiên bản đều sử dụng màn hình OLED trong với kích thước tương ứng là 1,2 inch và 1,4 inch (360 x 360 pixel). Cả Galaxy Watch Active 2 40mm và 44mm đều dùng dây đeo 20mm tiêu chuẩn với tùy chọn phần khung làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ.

Phiên bản smartwatch mới nhất đến từ Samsung có viền màn hình cảm ứng kỹ thuật số. Với sự thay đổi này, người dùng có thể thực hiện cử chỉ điều hướng, chuyển sang phải, trái,... bằng cách vuốt quanh khung đồng hồ. Khi sử dụng tính năng này, Galaxy Watch Active 2 sẽ phát ra âm thanh giống như vòng xoáy cơ trên phiên bản Galaxy Gear trước đây.

Galaxy Watch Active 2 - chiếc đồng hồ smartwatch cho android tốt nhất hiện đang hoạt động dựa trên hệ điều hành Tizen với giao diện người dùng OneUI. Thiết bị này có khả năng theo dõi 39 bài tập khác nhau. Trong số đó có 7 bài tập có khả năng phát hiện tự động. 

Không chỉ thế Galaxy Watch Active 2 còn có khả năng hỗ trợ dịch giọng nói, văn bản bằng hơn 16 ngôn ngữ khác nhau. Đồng thời, với thiết bị này, người dùng cũng có thể xem video clip và trả lời tweet một cách trực tiếp trên Twitter.

Galaxy Watch Active 2 với thiết kế hấp dẫn, tính năng vượt trội

Galaxy Watch Active 2 với thiết kế hấp dẫn, tính năng vượt trội

Với phiên bản đồng hồ mới nhất, nhà sản xuất đã nâng cấp cảm biến nhịp tim cùng gia tốc kế cho phép thiết bị đo chính xác và nhanh hơn. Cùng với đó, Galaxy Watch Active 2 đã có thể đo điện tâm đồ (ECG), giấc ngủ và mức độ căng thẳng.

Về cấu hình, đồng hồ thông minh của Samsung được trang bị chip xử lý Exynos 9110, RAM 768 MB. Riêng phiên bản LTE có 1,5GB RAM.

Có thể bạn sẽ quan tâm: 

Trên đây là danh sách 3 sản phẩm smartwatch cho Android tốt nhất mà bạn nên cân nhắc sử dụng. Hi vọng những thông tin mà Apple8 cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên truy cập vào website apple8.com.vn để tìm hiểu kỹ hơn về tính năng, cũng như ưu, nhược điểm của từng dòng đồng hồ thông minh này nhé! 

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top