Giỏ hàng

Hướng dẫn kích hoạt nút Home ảo trên iPhone

Nút Home ảo trên iPhone chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với những tín đồ lâu năm của Apple, tuy nhiên với những ai mới sử dụng hoặc không sành về công nghệ thì chưa chắc đã biết kích hoạt và sử dụng sao cho đúng cách. Thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời giải đáp xác đáng nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách cài đặt nút Home ảo trên iPhone, iPad là băn khoăn phổ biến của nhiều người

Cách cài đặt nút Home ảo trên iPhone, iPad là băn khoăn phổ biến của nhiều người

Cách mở nút home ảo trên iPhone

Bên cạnh phím Home truyền thống đã xuất hiện từ những đời đầu trên các thiết bị iPhone, iPad, sự ra đời của AssistiveTouch như một làn gió mới mẻ trên các siêu phẩm nhà Apple giúp người dùng phòng tránh được những tai nạn về phím cứng. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng cho đến nay, đây vẫn được cho là một trong những tính năng được người dùng yêu thích.

Không chỉ là giải pháp khắc phục khi phím Home cứng trên thiết bị của bạn gặp trục trặc, AssistiveTouch còn sở hữu rất nhiều các tính năng khác như phóng to, thu nhỏ màn hình, chụp màn hình hay bất kì khẩu lệnh cơ bản nào được thiết lập bởi người dùng.

Để kích hoạt nút Home ảo trên iPhone, iPad của mình, bạn cần tuân thủ những công đoạn sau:

Đối với thiết bị iPhone

Bước 1: Trước hết để thiết lập nút Home ảo trên iPhone, bạn cần mở ứng dụng Cài đặt (Settings) có mặt trên tất cả các thế hệ iPhone, iPad.

Bước 2: Trên danh điều khiển của ứng dụng, bạn chọn Cài đặt chung (General).

Bước 3: Sau khi đã mở Cài đặt chung, bạn chọn Trợ năng.

Bước 4: vào mục AssistiveTouch và chuyển từ chế độ “Tắt” sang “Mở”. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện một phím ảo có khả năng di động trên màn hình. 

Như vậy là tính năng AssistiveTouch đã được kích hoạt. Bạn có thể sử dụng phím Home ảo này để thay thế cho nút cứng hay truy cập nhanh các tiện ích mà không cần thêm bất kỳ một ứng dụng nào khác.

2 Đối với thiết bị iPad

Tương tự như cách mở nút Home ảo trên iPhone, để kích hoạt tính năng này trên trên iPad, bạn cũng cần thực hiện các bước:

Bước 1: Từ màn hình chính truy cập ứng dụng Cài đặt (Settings).

Bước 2: Từ thanh công cụ bên trái màn hình chọn Cài đặt chung (General).

Bước 3: Chọn Trợ năng ở khung bên phải sau đó nhấp vào tính năng AssistiveTouch và chuyển từ OFF sang ONL là đã hoàn thành bước chuyển đổi.

Cách mở nút Home ảo trên iPad tương tự như đối với iPhone

Cách mở nút Home ảo trên iPad tương tự như đối với iPhone

4 thủ thuật giúp tối ưu hóa nút Home ảo trên iPhone, iPad

Sau khi đã cài đặt thành công, để tối ưu hóa trải nghiệm của nút Home ảo trên iPhone, iPad, bạn có thể áp dụng một số thủ thuật sau:

1. Điều chỉnh độ sáng tối của nút Home ảo

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với phím Home cứng, tuy nhiên sự hiện diện của AssistiveTouch trên màn hình cũng làm không ít người khó chịu, nhất là trong trường hợp bạn đang sử dụng các tiện ích giải trí như xem phim hay chơi Game. Vì vậy trong các tình huống này, cách tốt nhất để khắc phục là điều chỉnh độ sáng tối trên nút Home ảo.

Để điều chỉnh độ sáng tối của nút Home ảo trên iPhone, iPad, thiết bị của bạn phải thỏa mãn hai điều kiện cơ bản:

  • Thiết bị của bạn phải hiện chạy trên nền tảng iOS.
  • Chỉ áp dụng được cho các thế hệ từ iPhone 5 trở lên.

Sau khi đã đảm bảo thỏa mãn hai điều kiện trên, bạn có thể thực hiện ngay bằng cách mở tính năng Assistive Touch theo các bước như đã giới thiệu ở trên sau đó chọn “Độ mờ khi không dùng” và thực hiện tùy chỉnh bằng cách kéo thanh hiển thị.

Cách chỉnh độ trong suốt của nút Home ảo trên iPhone

Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt của phím Home ảo cho phù hợp. Càng kéo thanh tùy chỉnh về phía bên trái, phím home ảo sẽ càng trong suốt. Thông thường, với những người hay chơi Game hay xem phim ảnh, để hạn chế sự che khuất màn hình thì nên để độ đậm nhạt ở mức thấp. Tuy nhiên với những ai không quá chú trọng đến các tính năng trên thì để con số này ở mức trung bình là phù hợp hơn cả.

2. Tùy chỉnh chức năng cho phím Home ảo

Một điều rất thú vị khác của nút Home ảo trên iPhone, iPad là cho phép người dùng điều chỉnh các tính năng theo ý thích của mình. Để làm được việc này, trước hết bạn cần truy cập AssistiveTouch trong phần cài đặt tiếp đó chọn “Tùy chỉnh Menu cao nhất” để thêm các tính năng cần thiết hoặc loại bỏ bớt các tùy chọn không cần đến.

Nút Home ảo trên iPhone với khả năng hiệu chỉnh menu

Nút Home ảo trên iPhone với khả năng hiệu chỉnh menu

Ngoài ra bạn cũng có thể tăng tính hữu dụng của AssistiveTouch bằng cách chọn tác vụ điều chỉnh cho một lần chạm, hai lần chạm hay nhấn giữ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng điều khiển AssistiveTouch mà không cần thiết phải mở menu.

3. Khóa màn hình nhanh với nút Home ảo

Với các đời iPhone từ 6s trở lên, nút Home ảo còn được biết đến với một tính năng mới là 3D Touch cho phép người dùng khóa màn hình chỉ bằng một lần chạm, hết sức nhanh gọn lại không cần sử dụng đến các phím cứng. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào AssistiveTouch trong phần Cài đặt sau đó tới 3D Touch và chọn tính năng Lock Screen.

Cách mở 3D Touch

Cách mở 3D Touch

Một câu hỏi được đặt ra lúc này là với cùng thao tác “một chạm”, khi nào AssistiveTouch hiển thị menu và khi nào tự động khóa màn hình?

Và cách phân biệt ở đây chính là dựa vào lực chạm. Với 3D Touch sẽ đòi hỏi bạn nhấn một lực mạnh hơn một chút so với mở Menu.

4. Tắt tính năng AssistiveTouch

Tất nhiên nút Home ảo trên iPhone, iPad dù thông minh đến đâu cũng không thể tránh khỏi nhược điểm là ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Vì vậy, nếu cảm thấy bất tiện và không cần thiết đến tính năng này, bạn có thể tắt phím Home ảo bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Assistive Touch và chuyển cần gạt qua trái.

Cách tắt tính năng Assistive Touch

Cách tắt tính năng Assistive Touch

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Làm gì khi nút Home bị liệt?

Được biết đến với thiết kế đẹp mê hồn, khả năng vận hành vượt trội cùng độ bền cao, những thiết kế nhà Apple xưa nay luôn được yêu thích hàng đầu dù mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên dù sản phẩm có hoàn hảo đến mấy thì cũng không thể tránh được những hỏng hóc. Và một trong những bộ phận có thể nói là dễ gặp phải sự cố nhất trên các thiết bị iPhone hay iPad chính là phím Home cứng. Vậy nếu một ngày chẳng may phím Home trên thiết bị của bạn không thể sử dụng được nữa, bạn sẽ phải làm gì? Để khắc phục sự cố trong trường hợp này, ngoài việc kích hoạt nút Home ảo trên iPhone, iPad như đã giới thiệu ở trên, Apple8 xin giới thiệu cho bạn một số giải pháp sau đây:

Cách 1: Khởi động lại điện thoại, iPad

Giải pháp này sẽ có hiệu quả khi hiệu năng thiết bị điện thoại, iPad của bạn của bạn bị ảnh hưởng do quá tải hoặc dính phần mềm độc hại. Không chỉ với việc khắc phục sự cố với nút Home, đây được cho là cách giải quyết nhanh chóng và đơn giản nhất bất kể điện thoại Iphone hay máy tính bảng của bạn gặp trục trặc về phần mềm hay phần cứng.

Để khởi động lại máy, bạn nhấn giữ đồng thời hai phím Power và Home trong vài giây cho đến khi màn hình máy tắt hẳn. Sau đó một lúc bạn có thể bật lại máy để kiểm tra.

Khởi động lại iPhone là cách khắc phục đơn giản mà không cần đến nút Home ảo trên iPhone thay thế

Khởi động lại iPhone là cách khắc phục đơn giản mà không cần đến nút Home ảo trên iPhone thay thế

Cách 2: Hiệu chỉnh nút Home 

Sau khi đã thực hiện Reset lại máy mà tình hình vẫn không khả quan hơn thì bạn có thể vận dụng một biện pháp khác đó là kiểm tra xem liệu nguyên nhân có phải đến từ một phần mềm cụ thể nào đó trong máy để kịp thời khắc phục.

Bạn có thể thực hiện bước kiểm tra này bằng cách chọn một phần mềm bất kì trên máy như Game, Thời tiết, Radio sau đó nhấn giữ phím Power cho đến khi trên máy xuất hiện tùy chọn “Slide to power off”. Tiếp đến bạn chỉ cần nhấn giữ phím home từ 5 đến 10 giây cho đến khi dòng chữ trên tắt đi thì dừng lại. Nếu lúc này ứng dụng bạn vừa chọn tự động thoát thì có nghĩa là vấn đề của bạn đã được khắc phục. Tuy nhiên nếu ứng dụng đó vẫn hiện hữu trên màn hình chờ thì bạn nên tìm đến giải pháp tiếp theo.

Làm gì khi nút Home bị liệt? - Hiệu chỉnh nút Home

Làm gì khi nút Home bị liệt? - Hiệu chỉnh nút Home

Cách 3: Kiểm tra phím Home trên thiết bị

Một nguyên nhân khác khiến cho nút Home của bạn gặp vấn đề không đâu khác đến từ chính việc bảo quản vệ sinh nút Home không đúng cách hoặc nghiêm trọng hơn thế là do nút home bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu do cổng kết nối. Để khắc phục lỗi do 2 nguyên nhân này gây ra. Bạn có thể vận dụng một số giải pháp:

Vệ sinh phím Home

Bụi bẩn, vi khuẩn hay những tác nhân hóa học có thể là lý do hàng đầu khiến cho nút Home của bạn bị kém nhạy. Để xử lý, bạn cần sử dụng một số nguyên liệu: Cồn, bông tăm, sau đó làm sạch nút Home theo trình tự:

  • Nhỏ một chút cồn vào chính giữa nút home. Để tránh cho cồn không bị tràn vào trong thiết bị của bạn, một mẹo nhỏ có thể áp dụng là bạn để cồn vào một lọ thuốc nhỏ mắt cũ đã rửa và sấy khô sạch sẽ sau đó nhỏ 2 -3 giọt cho đến khi vừa đủ làm ướt bề mặt phím Home.
  • Dùng bông tăm ấn nhẹ và liên tục vào phím Home cho phần cồn thấm đều cả phần khung và bề mặt phím. Sau đó lau sạch phím.
  • Chờ khoảng 10 - 20 phút và thử lại xem tình hình có được cải thiện.

Cần thiết phải vệ sinh phím Home thường xuyên ngay cả khi chưa bị liệt

Cần thiết phải vệ sinh phím Home thường xuyên ngay cả khi chưa bị liệt

Chỉnh lại cổng kết nối

Trong quá trình sử dụng, sự va đập hoặc sử dụng không đúng cách lâu dần có thể khiến cổng kết nối thiết bị xê dịch từ đó ảnh hưởng đến nút Home. Nhiều người cho rằng khi gặp phải tình huống này cấp thiết phải mang ra tiệm để sửa chữa hoặc thay thế nút Home tuy nhiên chỉ cần khéo léo một chút là bạn cũng có thể tự mình khắc phục tại nhà.

Hãy sử dụng một cáp kết nối cắm vào cổng sạc của thiết bị sau đó kéo từ từ dock xuống phía dưới đồng thời nhấn giữ phím Home trong suốt quá trình. Nhờ lực tác động này, nút Home có thể được đẩy lên phía trên và vào vị trí cũ. Cuối cùng, bạn chỉ việc tháo cáp kết nối và thử nghiệm kết quả.

Tuy nhiên. Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên mà phím Home của bạn vẫn không thể hoạt động trở lại, một giải pháp cuối cùng bạn có thể áp dụng lúc này là sử dụng nút Home ảo trên iPhone, iPad để thay thế tạm thời và đến Apple 8 để được khắc phục nhanh nhất. 

Cổng kết nối iPhone cũng có thể là nguyên nhân khiến phím Home trên thiết bị của bạn bị liệt

Cổng kết nối iPhone cũng có thể là nguyên nhân khiến phím Home trên thiết bị của bạn bị liệt

Trên đây là hướng dẫn cách bật nút Home ảo trên iPhone và những thông tin liên quan. Nếu bạn còn bất kỳ khó khăn nào cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay để được Apple 8 giải đáp nhanh nhất.

Facebook Twitter Top