Giỏ hàng

Có nên mua Apple Watch trong năm 2019

Công nghệ ngày càng phát triển nhanh chóng kéo theo đó là những chiếc đồng hồ thông minh smartwatch ngày càng trở nên phổ biến. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm smartwach từ các thương hiệu nổi tiếng đều đa dạng về tính năng, kiểu dáng, giá thành,... trong đó nổi bật lên là chiếc đồng hồ mang tên Apple Watch. Vậy, một câu hỏi đặt ra rằng “Có nên mua Apple Watch hay không giữa hàng tá các lựa chọn?” Cùng Apple8 đi tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé! 

(Có nên mua Apple Watch trong năm 2019?)

(Có nên mua Apple Watch trong năm 2019?)

Kể từ ngày ra mắt, những sản phẩm đồng hồ thông minh mang thương hiệu Apple luôn giữ vững vị trí Top đầu trong danh sách những thiết bị thông minh nhất định phải có với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi và những tính năng kết nối thông minh với các thiết bị khác. Mới đây, Apple chính thức cho ra mắt sản phẩm Apple Watch Series 5, điều này càng củng cố hơn nữa vị trí của Apple Watch - chiếc đồng hồ thông minh đáng để sở hữu nhất.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Có nên mua Apple Watch không?

Không chỉ là một chiếc đồng hồ đơn thuần, Apple Watch như một người trợ lý tận tụy, nó hoạt động liên tục và luôn sẵn sàng cho bạn biết mọi thông số liên quan đến sức khỏe như mức độ căng thẳng, mức năng lượng tiêu hao,... Nhờ đó bạn có thể hiểu và chăm sóc cơ thể cũng như thiết lập cho mình một cuộc sống lành mạnh hơn.

(Apple Watch - Trợ lý tận tụy luôn sát cánh bên bạn)

(Apple Watch - Trợ lý tận tụy luôn sát cánh bên bạn)

Cho dù bạn vẫn còn phân vân không biết có nên mua Apple Watch hay không thì độ hấp dẫn của bất kỳ tính năng nào trên chiếc đồng hồ này là điều không thể bàn cãi. Hầu hết những gì bạn có thể làm trên Apple Watch, bạn cũng có thể làm trên iPhone (nhưng thường không thuận tiện bằng). Có lẽ chính vì sự tiện lợi này mà Apple Watch luôn được các iFan săn đón.

Sở hữu cho mình một chiếc Apple Watch trên cổ tay, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú với các tính năng và công dụng hữu ích mà nó mang đến.

Theo dõi thời gian một cách dễ dàng

Với việc thực hiện chức năng của một chiếc đồng hồ, Apple Watch hoàn thành tốt và hoàn hảo hơn cả thế. Khi bạn muốn xem giờ, rất đơn giản, bạn chỉ cần giơ cổ tay lên trước mặt, màn hình sáng lên và bạn có thể xem ngay thời gian và ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp thêm các tính năng đặc biệt vào một số mặt đồng hồ để có thể xem ngay những nội dung khác như chứng khoán, thời tiết hay các thông tin từ các ứng dụng khác bạn đã cài đặt.

(Apple Watch hơn cả chức năng là một chiếc đồng hồ)

(Apple Watch hơn cả chức năng là một chiếc đồng hồ)

Nhận thông báo nhanh chóng

Bạn đã nhận được thông báo trên chiếc iPhone của mình. Bạn có thể biết được nhờ tiếng chuông cảnh báo hoặc bong bóng trên màn hình khóa điện thoại. Tuy nhiên, với Apple Watch, những thông báo đó có thể xuất hiện ngay trên cổ tay với sự rung nhẹ tinh tế thậm chí không làm sáng màn hình trừ khi bạn xoay đồng hồ để báo hiệu sự quan tâm đến thông báo đó.

(Nhận thông báo dễ dàng trên Apple Watch)

(Nhận thông báo dễ dàng trên Apple Watch)

Ngoài ra, giống như iPhone, đồng hồ Apple Watch cũng có một Trung tâm thông báo. Vì vậy bạn có thể vuốt xuống và liếc nhìn mọi thứ. Tất cả mọi thông báo đều xuất hiện trong tầm mắt của bạn và bạn có thể nhanh chóng xem những gì đang và sắp có khả năng xảy ra mà không cần thò tay vào túi.

Sức khỏe và thể lực

Apple Watch được biết đến là một thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với GPS và màn hình nhịp tim tích hợp nâng cấp qua các đời Series, Apple Watch đã tạo ra một bài tập toàn diện, góp phần cải thiện sức khỏe cho người dùng. Đây cũng là một lý do lớn giúp người dùng quyết định có nên mua Apple Watch hay không.

Chủ động theo dõi sức khỏe: kể từ Series 4, Apple Watch đã được tích hợp thêm chức năng điện tâm đồ đo nhịp tim, nhờ vậy có thể nhanh chóng phát hiện và tìm cách giải quyết nếu có dấu hiệu bất thường nào xảy ra. Thêm vào đó, hệ thống cảm biến đi cùng bộ vi xử lý cực mạnh có thể tự gửi tín hiệu cấp cứu khi người dùng bị ngã và trong vòng một phút không đứng dậy.

(Người dùng có thể đo điện tâm đồ trên Apple Watch Series 4 trở nên)

(Người dùng có thể đo điện tâm đồ trên Apple Watch Series 4 trở nên)

Tập luyện thể thao: Apple Watch không đơn giản là một chiếc đồng hồ thể thao mà nó còn là người bạn luôn sát cánh cùng bạn trong từng bài tập. Bạn có thể xem số liệu ngay trên cổ tay bất cứ lúc nào và điều chỉnh chế độ tập luyện một cách hợp lý nhất. Bởi vậy, đây là một sản phẩm không thể thiếu của người yêu thể thao. Đặc biệt là vận động viên chuyên nghiệp, việc đắn đo có nên mua Apple Watch hay không là hoàn toàn không cần thiết.

(Apple Watch luôn đồng hành với bạn trong suốt quá trình luyện tập)

(Apple Watch luôn đồng hành với bạn trong suốt quá trình luyện tập)

Theo dõi hoạt động toàn diện hàng ngày: hàng ngày, Apple Watch sẽ theo dõi và thông báo cho bạn biết các chỉ số di chuyển, tập thể dục và đứng dậy bao lần. Dựa vào những số liệu thống kê này, bạn sẽ biết mình cần làm gì để hoàn thành mục tiêu đề ra mỗi ngày.

(Theo dõi hoạt động hàng ngày thông qua Apple Watch)

(Theo dõi hoạt động hàng ngày thông qua Apple Watch)

Dành cho Apple Pay

Apple Pay là một tính năng vô cùng hữu dụng trên Apple Watch bởi lẽ nó cung cấp một phương thức thanh toán nhanh chóng nhưng bảo mật tuyệt đối. Với các thẻ được cất giữ trên ứng dụng Wallet của iPhone, khi bạn liên kết với Apple Watch, bạn đã có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán như thanh toán cá nhân, thanh toán thẻ phương tiện công cộng, thanh toán không tiếp xúc và ứng dụng. Điều tuyệt vời hơn cả là chiếc đồng hồ này sẽ không bao giờ tiết lộ số thẻ tín dụng thực và thông tin cá nhân của bạn nếu nó mất liên lạc với bạn thông qua cảm ứng nhịp tim. 

(Thanh toán thông qua Apple Pay nhanh chóng)

(Thanh toán thông qua Apple Pay nhanh chóng)

Để liên lạc

Quyết định nên mua Apple Watch nào sẽ phụ thuộc vào việc bạn có ưa thích sự tiện lợi hay không. Bởi lẽ Apple Watch tích hợp cả các tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại như là nhắn tin hay gọi điện và hơn thế. Đeo chiếc đồng hồ này trên tay, khi có bất kỳ cuộc gọi hoặc tin nhắn nào đến, thay vì phải tìm kiếm điện thoại mất thời gian, giờ đây bạn sẽ chỉ cần liếc nhìn vào cổ tay mình để xem và trả lời một cách nhanh chóng.

(Liên lạc dễ dàng chỉ với một cử chỉ chạm)

(Liên lạc dễ dàng chỉ với một cử chỉ chạm)

Đối với các cuộc hội thoại hoặc trả lời ngắn, bạn có thể nói chuyện hoặc nhắn tin ngay trên đồng hồ của mình. Để liên lạc lâu hơn, bạn có thể bắt đầu trên đồng hồ và chuyển đổi dễ dàng sang điện thoại. Hoặc bạn chỉ cần lấy điện thoại khi thấy muốn nghe cuộc gọi. Bạn thậm chí có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc viết tay những tin nhắn ngắn trên Apple Watch, điều này thực sự có hiệu quả rõ rệt để nhanh chóng liên lạc khi đang di chuyển.

Điều khiển từ xa

Apple Watch sẽ cho phép bạn điều khiển Apple TV của mình. Nó cũng sẽ cho phép bạn truy cập từ xa vào camera của iPhone nhờ tích hợp Siri và HomeKit, nó thậm chí còn có thể điều khiển đèn, nhiệt kế, rèm, quạt và các thiết bị được kết nối khác trong nhà bạn. Nhờ vậy, bạn có thể thiết lập điều chỉnh bất cứ điều gì ngay trên cổ tay bạn.

Ai nên nói “không” khi đứng trước băn khoăn có nên mua Apple Watch hay không?

Nếu như bạn không muốn bất cứ một thiết bị điện tử nào trên cổ tay, cũng như không thích một thiết bị phụ thuộc quá nhiều vào iPhone với mức giá tương đối cao thì việc quyết định nói “không” khi đứng trước băn khoăn có nên mua Apple Watch hay không là hoàn toàn hợp lý.

  • Bạn là người yêu thích công nghệ và là một iFan
  • Bạn muốn theo dõi việc tập thể dục cũng như sở hữu một chiếc iPhone nhỏ trên cổ tay
  • Bạn muốn thực hiện cuộc gọi, nhận và trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng
  • Bạn là người có gu thẩm mỹ công nghệ
  • Bạn không muốn quá dựa dẫm vào điện thoại...

Nếu như bạn nằm trong những trường hợp trên, việc đắn đo có nên mua Apple Watch hay không là không cần thiết bởi lẽ chiếc Apple Watch này sẽ đáp ứng đúng, đủ và có thể vượt ra cả ngoài mong đợi của bạn.

Nên mua Apple Watch nhôm hay thép ?

1. Nhôm - Chất liệu thông dụng nhất trong "thế giới" Smart Watch

Ưu điểm
+ Trọng lượng nhẹ: Ưu điểm lớn nhất của các thiết bị cấu tạo bởi nhôm là vô cùng nhẹ. Với chiếc đồng hồ bằng nhôm, bạn sẽ thoải mái hoạt động mà không cần lo quá năng tay. Không những vậy, với ưu thế này nhôm rất được các dòng Apple Watch ưu chuộng.
+ Đẹp mắt: Ngoài trọng lượng nhẹ thì nguyên nhân chủ yếu mà các dòng Smart Watch bằng nhôm được lựa chọn nhiều nhất là do "vẻ bề ngoài" vô cùng bắt mắt và chắc tay. Với chất liệu nhôm, chiếc đồng hồ thông minh sẽ trở nên sang trọng, lịch lãm và vô cùng cá tính.
+ Khả năng tản nhiệt tốt: Một trong những khả năng vượt trội của nhôm là tản nhiệt rất tốt. Vì vậy mà nhôm rất được ưu chuộng trong các ngành công nghiệp khác. Các bạn sẽ thỏa sức "vọc vạch" chiếc Smart Watch của mình mà không lo đồng hồ bị nóng bởi khả năng tản nhiệt tuyệt vời của nhôm. Không lo ảnh hưởng đến tay khi đồng hồ sử dụng quá lâu, thật tuyệt vời phải không nào!
Hãy tận hưởng một chiếc đồng hồ thông minh bằng nhôm với cảm giác nhẹ nhàng, phong cách và "mát lạnh"  ngay trên cổ tay mình bạn nhé!
Nhược điểm
+ Dễ trầy: Tuy là chiếc Smart Watch vô cùng nhẹ nhàng từ nhôm nhưng sẽ khá dễ trầy khi bạn sử dụng. Hãy nhẹ nhàng với những chiếc đồng hồ thông minh này bạn nhé!
+ Dễ móp: Dễ trầy, dễ móp là một trong những khuyết điểm lớn của những chiếc Smart watch được làm từ nhôm. Khi bạn vô tình va đập thì đồng hồ sẽ có khả năng bị móp cao, vì vậy bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh, đặc biệt là khi chơi các môn thể thao mạnh thì không nên chọn Smart Watch vỏ nhôm nhé!
+ Khó khắc phục: Sau khi Smart Watch bị trầy, hay thậm chí bị móp thì khả năng hồi phục là rất thấp. Ttuy nhiên, không phải là không thể khác phục được. Nếu trong những trường hợp xay xát nhẹ thì bạn hoàn toàn có cách để "hồi máu" cho chiếc Smart Watch của mình.

2. Thép không rỉ - Một trong những chất liệu tuyệt vời

Ưu điểm

+ Khả năng bị trầy thấp: Nếu bạn đang sở hữu hay dự định sẽ mua một chiếc Smart Watch bằng thép không rỉ thì hãy yên tâm về độ chống trầy nhé! Thép không rỉ đang rất được ưa chuộng vì khả năng chống trầy tuyệt vời của mình. So với chất liệu nhôm, thép không rỉ hạn chế tối đa việc đồng hồ bị trầy xước. Hơn nữa, nếu không may chiếc Smart Watch của bạn bị va đập cực mạnh và vô tình bị trầy thì hãy yên tâm nhé. Bạn hoàn toàn có thể "hô biến" để "em ấy" trở lại như ban đầu bằng cách đánh bóng dễ dàng. 

+ Khó móp: Cũng như khả năng chống trầy tốt thì các đồng hồ thông minh bằng thé không rỉ cũng rất khó bị móp khi va đập. 
+ Giá "mền": Những chiếc đồng hồ thông minh bằng Thép đa số sẽ có giá mền hơn so với những chất liệu còn lại. Tuy nhiên, vẫn đắt hơn một tí so với nhôm
+ Độ cứng cao và chống ăn mòn tốt: Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ từ thép không rỉ bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời đó. Vô cùng bền chắc, bạn sẽ yên tâm và tự tin trong mọi hoạt động vì độ bền chắc của "em ấy". Ngoài độ bền chắc của mình, thép không rỉ  còn có khả năng chống ăn mòn tốt nên bạn sẽ thỏa sức trong các hoạt động thể thao cũng như bơi lội
+ Phong cách mạnh mẽ: Đặc trưng của của các chiếc đồng hồ thông minh bằng thép là màu đen riêng biết. Với các fan nam thì đây có vẻ là một trong những sự ưu ái và lựa chọn hàng đầu
+ Có trọng lượng nhẹ: Không chỉ có nhôm mới có trọng lượng nhẹ vì thép không rỉ cũng làm được điều này. Và đây cũng là "mục tiêu" của các fan yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng
Nhược điểm
+ Khả năng bị trầy: Tuy khó trầy nhưng trong một vài trường hợp những chiếc Smart Watch cũng có khả năng bị trầy, xước do va đập mạnh. Và đây cũng là một trong những nhược điểm lớn chưa thể khác phục được của các hãng đồng hồ thông minh
+ Khả năng bị móp: Cũng như việc bị trầy thì Smart Watch bị móp cũng là chuyện hi hữu, nhưng vẫn có thể xảy ra. Vậy nên, bạn hãy suy nghĩ kĩ trước khi quyết định chọn mua đồng hồ thông minh vào những hoạt động nào nhé!
Có thể bạn sẽ quan tâm:

Trên đây là những nhận định của Apple 8 về việc nên mua Apple Watch hay không để giúp bạn có được cái nhìn tổng thể nhất về chiếc đồng hồ thông minh này. Từ đó, bạn có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất về việc có nên lựa chọn sản phẩm này hay không. Apple8 chúc bạn sẽ có được quyết định trong thời gian sớm nhất! Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết đến bạn nhé.

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top