Giỏ hàng

Cách kiểm tra phụ kiện Apple chính hãng

Apple là một thương hiệu điện tử nổi tiếng với các sản phẩm được định hướng ở phân khúc hàng hóa cao cấp. Cũng chính vì vậy, việc phụ kiện Apple bị làm giả, làm nhái với mục đích thu lợi nhuận trái phép diễn ra ngày càng nhiều. Điều này khiến cho rất nhiều người dùng hoang mang khi sản phẩm chính hãng và hàng nhái bị trộn lẫn với nhau. Vậy, làm thế nào để có thể chọn mua hàng chính hãng. Bài viết dưới đây, Apple8 sẽ gợi ý đến bạn cách kiểm tra phụ kiện Apple, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn. Cùng theo dõi nhé!

Đâu là cách để kiểm tra phụ kiện Apple có phải là hàng chính hãng hay không?

Đâu là cách để kiểm tra phụ kiện Apple có phải là hàng chính hãng hay không?

Bên cạnh việc không mua được hàng chuẩn chất lượng, việc mua phải phụ kiện nhái luôn mang đến nhiều vấn đề như nhanh hỏng, dòng điện chạy qua không ổn định, rò điện, sạc lâu đầy, vỏ nhanh cũ chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, loạn cảm ứng thiết bị,... không chỉ làm giảm tuổi thọ của thiết bị mà nó còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng. Do vậy, việc mua và sử dụng phụ kiện chính hãng là điều hết sức cần thiết. Người dùng có thể sử dụng một số cách kiểm tra phụ kiện Apple đơn giản sau để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Kiểm tra hình thức bên ngoài vỏ hộp (nếu có)

Bước đầu tiên trong các cách kiểm tra phụ kiện Apple chính là việc xem xét hình thức bên ngoài của vỏ hộp. Để biết xem liệu phụ kiện này có phải là hàng chính hãng hay không, bạn hãy kiểm tra các thông tin đi kèm, các biểu tượng được in trên vỏ hộp. Bởi lẽ, vỏ hộp của hàng chính hãng sẽ được in chi tiết và sắc nét, còn của hàng nhái chất lượng in sẽ kém nên thường bị mờ, nhòe hơn.

Các thông tin in bên ngoài vỏ hộp hàng chính hãng cũng chi tiết hơn, bao gồm thông số, xuất xứ của phụ kiện, mã số ký hiệu cho tới từng loại thiết bị phụ kiện Apple có thể tương thích.

Kiểm tra thông tin trên củ sạc

Thông tin trên củ sạc cũng là một cách kiểm tra phụ kiện Apple chính hãng. Thông thường, sạc của Apple sẽ được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc. Cho dù là sạc bán riêng lẻ mà không đi kèm theo máy thì cũng được đóng gói rất cẩn thận trong hộp đựng chứ không chỉ đơn giản là quấn một lớp nilon bên ngoài. 

Các loại sạc nhái thường sẽ không in các thông số kỹ thuật, nếu có cũng sẽ in thiếu rất nhiều thông tin với những hàng chữ in đậm nhưng mờ nhạt, kém sự tinh tế. Song hiện nay, có rất nhiều loại sạc nhái được in các thông tin sai lệch như “Designed by Apple, Designed by California” thay vì câu nguyên gốc “Designed by Apple in California”.

Sự khác biệt khá rõ giữa củ sạc chính hãng (bên trái) và củ sạc nhái (bên phải)

Sự khác biệt khá rõ giữa củ sạc chính hãng (bên trái) và củ sạc nhái (bên phải)

Với kiểu sạc vuông hàng Mỹ được Apple sản xuất sẽ có tên model, nơi sản xuất (Made in China), thông số dòng điện (Input: 100-240V ~ 50/60Hz 0.15A Output: 5V - 1A). Trong khi đó, mã số serial sẽ được in dưới cùng, phía dưới một chấm màu xanh lá. Riêng đối với kiểu sạc ba chấu tam giác, phía trong cổng USB cũng có in số serial sản phẩm.

Bên cạnh đó, đường nét trên củ sạc chính hãng Apple được làm sắc nét và tinh xảo. Chân tiếp xúc làm bằng đồng, khe bên trong củ sạc gồm 17 ký tự cả số và chữ in hoa. Khe tiếp xúc giữa chân củ sạc với vỏ hoàn toàn vừa khít, không bị xô lệch. Trong khi đó, hàng nhái sẽ có các khe hở rất lớn nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Chi tiết này bạn có thể sử dụng được như là một cách kiểm tra phụ kiện Apple chính hãng thông minh.

Kiểm tra cáp Lightning

Dựa vào dây cáp Lightning bạn cũng có thể phân biệt liệu đây có phải là hàng chính hãng hay không. Nhìn bề ngoài, các mép phía xung quanh phần nhựa trắng nơi có chứa các đường mạch đồng trên đầu cáp chính hãng rất mịn, các đường nét trau chuốt và các góc bo tròn hơn. Đối với cáp nhái thì đầu cáp có hơi gồ lên một chút ít và đường nét không được tỉ mỉ bằng, các mạch đồng sẽ thô hơn.

(Chân Lightning và cổng USB chính hãng được làm sắc nét, mịn không như hàng nhái lởm chởm)

(Chân Lightning và cổng USB chính hãng được làm sắc nét, mịn không như hàng nhái lởm chởm)

Dây cáp do Apple sản xuất có chiều dài 106cm, sợi dây có vẻ thô ráp chứ không hề trơn bóng và sẽ luôn mang dòng chữ “Designed by Apple in California Assembled in Vietnam” (hoặc China, Brasileira) in trên thân cáp. Đặc biệt sau dòng chữ này là một chuỗi serial 12 hoặc 17 chữ cái và số, toàn bộ đều không thể cạo. Sẽ không tồn tại bất kỳ một đường nối kim loại hoặc đường chỉ nào tại đầu nối Cable Lightning. Kim loại được dùng trên Cable Lightning chính hãng có tính từ nên sẽ bị tác động bởi nam châm. Với đặc điểm này, bạn sẽ có thêm một cách kiểm tra phụ kiện Apple chính là dùng nam châm để thử đầu cáp, nếu nó hút thì là hàng chính hãng, còn nếu ngược lại thì rất tiếc nó là hàng nhái rồi.

Đầu cắm USB 

Với đầu cắm USB, bạn có thể dễ dàng nhận thấy được miếng kim loại ở đầu dây cáp USB được làm bằng chất liệu mịn hơn và sáng hơn so với cáp nhái có bề mặt xỉn màu và kém tinh xảo. Bên cạnh đó các mạch đồng ở bên trong dây cáp cũng có màu sáng hơn và biểu tượng cổng USB được in trên phần nhựa trắng của cáp chính hãng sắc nét đậm màu hơn so với cáp nhái.

Biểu tượng cổng USB trên hàng chính hãng sắc nét hơn

Biểu tượng cổng USB trên hàng chính hãng sắc nét hơn

Tai nghe chính hãng

Lưới trên tai bọc lấy màng loa sẽ là màu xanh mịn, dây tai nghe chính hãng khi gập lại sẽ bung ra trở về như cũ, đồng thời trên thân tai nghe có dòng chữ “Designed by Apple in California Assembled in Vietnam” (hoặc China, Brasileira) in màu ghi nhạt, nét nhỏ nhưng rõ ràng, sắc nét. Nút bấm trên tai nghe chính hãng cho cảm giác bấm mềm, nhẹ chứ không nặng hoặc phát ra tiếng kêu “tạch, tạch” như hàng nhái.

(Tai nghe Apple được sản xuất sẽ chính hãng sẽ không có các chi tiết thừa dư ra)

(Tai nghe Apple được sản xuất sẽ chính hãng sẽ không có các chi tiết thừa dư ra)

Mua phụ kiện Apple tại địa điểm uy tín

Có thể nói việc mua phải phụ kiện nhái, kém chất lượng sẽ mang đến nhiều rủi ro cho người dùng. Bởi vậy, việc chọn mua phụ kiện chính hãng nên là phương án tốt nhất. Những cách kiểm tra phụ kiện Apple được nêu phía trên tuy sẽ trang bị cho bạn những mẹo riêng để phân biệt, nhưng nếu có thể, lựa chọn mua phụ kiện Apple tại địa điểm uy tín sẽ là giải pháp an toàn hơn cả.

Từ lâu, Apple8 đã được biết đến là một địa chỉ quen thuộc và uy tín với khách hàng gần xa. Khởi đầu là một cửa hàng chuyên sửa chữa và cung cấp linh kiện, phụ kiện điện thoại, máy tính từ năm 2008. Cho đến nay, trải qua hơn 10 năm phát triển, các mặt hàng của Apple8 đã được mở rộng hơn với iPhone, iPad, iPod, Macbook, iMac và các linh kiện, phụ kiện chính hãng Apple.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Với tất cả những gì mình có, Apple8 sẽ làm mọi thứ để chăm sóc khách hàng tốt nhất, cung cấp các sản phẩm chất lượng nhất. Tại đây, bạn có thể lựa chọn tất cả các loại phụ kiện chính hãng từ Apple mà không lo mua phải hàng giả, hàng nhái. Apple8 - Tự hào là một trong những nhà bán lẻ tốt nhất tại thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Điều này đã được khẳng định bởi sự uy tín và sự tín nhiệm của những khách hàng từng ghé thăm.

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top